หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล กาญจนา ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล
กาญจนา
พระธาตุเจ้าเก้าแก้วมณีสะหลีปัญญา
วัดดอนแก้ว
พระธาตุหม้อควํ่า
พระธาตุกัญจนกัญโน
นางสาวสายสุณี อ่อนจันทร์
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกาญจนา
อ.เมืองแพร่ จ.แพร่
1
2
 
 
ข่าวกิจกรรม
 
 



 
ประชาสัมพันธ์การลดปริมาณขยะและการคัดแยกขยะในครัวเรือน ประจำปี พ.ศ.2564  
 

ด้วย มติด้วยคณะรัฐมนตรีในคราวประชุม เมื่อวันที่  3  พฤษภาคม  2559   ลงมติเห็นชอบแผนแม่บทการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของประเทศ (พ.ศ. 2559 – 2564)    ประกอบกับนโยบายการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในชุมชน  ตามแนวทางปฏิบัติงานด้านการบริหารจัดการขยะมูลฝอย “จังหวัดสะอาด”  ภายใต้หลักการประชารัฐ  และหลักการ 3 ช  :  ใช้น้อยลง  ใช้ซ้ำ  และนำกลับมาใช้ใหม่    โดยให้ขยายผลการดำเนินงานตั้งแต่ระดับจังหวัด  อำเภอ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  หมู่บ้าน/ชุมชน   นั้น
องค์การบริหารส่วนตำบลกาญจนา  จึงขอความอนุเคราะห์ท่านประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนลดปริมาณขยะ  ด้วยหลักการ 3 ช :  ใช้น้อย  ใช้ซ้ำ  และนำกลับมาใช้ใหม่   และให้ประชาชนคัดแยกขยะในครัวเรือนก่อนนำไปทิ้ง   โดยแยกขยะออกเป็น  4  ประเภท  ดังนี้
1.  ขยะอินทรีย์หรือขยะเปียก  ได้แก่  เศษอาหาร พืช ผัก ผลไม้ ใบไม้  เป็นต้น  ให้มีถังขยะกำจัดขยะเปียก หรือจัดทำคอกหรือเสวียนล้อมรอบต้นไม้ทำเป็นเป็นปุ๋ยหมักในครัวเรือน
2.  ขยะรีไซเคิล  เช่น  กระดาษ  พลาสติก  ขวด  โลหะ  เป็นต้น  ให้เก็บรวบรวมนำไปขายเป็นรายได้ครัวเรือน
3.  ขยะอันตราย  เช่น  หลอดไฟฟ้า  ถ่านไฟฉาย แบตเตอรี่  กระป๋องสีสเปรย์  ขวดใส่สารเคมี  เป็นต้น  ให้รวบรวมนำไปทิ้งถังขยะอันตราย (สีแดง)  ที่ อบต.จัดเตรียมไว้ให้แล้ว
4.  ขยะทั่วไป  เช่น  ซองบะหมี่สำเร็จรูป  ถุงขนม  ถุงพลาสติก  เป็นต้น  ให้รวบรวมใส่ถุงดำหรือถุงพลาสติกอื่น  นำไปทิ้งถังขยะทั่วไป  ในวัน เวลา ที่รถบรรทุกขยะของ อบต. กำหนดเก็บขนขยะ  ได้แก่  วันจันทร์และวันพฤหัสบดี  หมู่ที่ 1 , 2 , 7 , 9    วันอังคารและวันศุกร์  หมู่ที่ 3 , 4 , 5 , 6 , 8   ตั้งแต่เวลา 7.00  น.  เป็นต้นไป

 

ข่าว ณ. วันที่ 17 พ.ย. 2563 เวลา 16.29 น. โดย องค์การบริหารส่วนตำบลกาญจนา

ผู้เข้าชม 135 ท่าน

 
 
 
 
 
 
 
สายตรงนายก
โทร.097-924-8391